Tác giả: Trịnh Linh
05 Feb 2024
247 views

1001 câu hỏi của phụ huynh trước khi cho con tham gia lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em

Lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em là một trong những lớp học năng khiếu được nhiều phụ huynh quan quan trong dịp hè này. Vậy hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bộ môn thú vị này nhé!

Trước khi quyết định đăng ký ghi danh cho con tham gia lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em, ba mẹ hãy “bỏ túi” ngay những thông tin vô cùng hữu ích dưới đây để đảm bảo rằng con sẽ có một trải nghiệm học múa Ballet thật thú vị nhé!

 

Múa Ballet là gì và lợi ích của việc cho con tham gia lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em là gì?

 

Về múa Ballet

Múa Ballet là một loại hình nghệ thuật biểu diễn có nguồn gốc từ châu Âu vào cuối thế kỷ 15 và đầu thế kỷ 16. Loại hình biểu diễn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa những động tác múa tinh tế trên nền nhạc cổ điển. 

 

Về lợi ích mà múa Ballet mang lại cho trẻ em

 

  • Lợi ích về thể chất: Ballet là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi cường độ tập luyện thể chất cao và bền bỉ. Chính vì thế, một trong những lợi ích tuyệt ời mà bộ môn này mang lại chính là giúp trẻ tăng sức bền, tăng khả năng chịu đựng và đặc biệt là tăng sức khỏe tim mạch nói chung. 
  • Lợi ích về tư duy và trí não: Khi học múa Ballet, sự kết hợp giữa vận động, âm nhạc và biểu diễn giúp các học viên ballet nâng cao nhận thức và cảm giác của mình. Bên cạnh đó, khả năng chú ý, tư duy và trí nhớ của trẻ đều được phát huy.
  • Xây dựng cho trẻ sự tự tin: Ở lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em, trải qua quá trình rèn luyện để hoàn thiện các kỹ thuật múa khó, trẻ sẽ dần cảm thấy tự tin và tự hào về bản thân.
  • Phát triển sự kiên nhẫn: Việc học múa Ballet đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để có thể tiến bộ. Suốt quá trình học, trẻ sẽ học được cách kiên nhẫn và kiên trì bền bỉ, từ đó hình thanh trong trẻ lòng kiên nhẫn và khả năng vượt khó.
  • Hình thành khả năng giao tiếp xã hội và kỹ năng hợp tác: Trong lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em, trẻ thường phải tương tác với giáo viên và các bạn khác, trẻ cũng cần làm việc nhóm để hoàn thiện các bài tập luyện. Điều này giúp nuôi dưỡng khả năng làm việc nhóm, kỹ năng trao đổi thông tin, hợp tác và nhất là niềm tin ở trẻ. 

Lớp học múa Ballet cơ bản cho trẻ em tại Kids Art & Music Saigon

 

Khi nào ba mẹ nên thử cho con tham gia lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em?

Đối với các bé nhỏ đang ở độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, nếu ba mẹ thấy bé phản ứng thích thú với các bài biểu diễn ca nhạc hay bé đong đưa, nhún nhảy, bắt chước theo… thì ba mẹ có thể xem xét đến việc cho bé thử trải nghiệm bản thân qua một số lớp học năng khiếu về nhảy, múa, hát…

Bên cạnh đó, nếu bé thường xuyên thể hiện sự hứng thú với các bài múa hát nhẹ nhàng, đó rất có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bé đã sẵn sàng để khám phá bộ môn múa Ballet.

Trung tâm Kids Art & Music Saigon, trước khi ghi danh, nhà trường cho phép các bé học thử 1 – 2 buổi ở lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em, từ đó, ba mẹ dễ dàng quan sát xem liệu con có thực sự yêu thích học múa hay không hay đã sẵn sàng đi học cùng các bạn chưa.

 

Độ tuổi nào là phù hợp để con bắt đầu học múa Ballet?

Độ tuổi phù hợp để bé bắt đầu tham gia lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em thường rơi vào khoảng từ 2,5 đến 8 tuổi. Bởi đây là thời điểm hệ xương của bé còn mềm mại và bé đã có đủ linh hoạt, sự tập trung để tham gia vào các hoạt động múa.

Tuy nhiên, hiểu con nhất vẫn là cha mẹ. Chính vì thế, dù con đã đến độ tuổi thích hợp để học múa nhưng chưa chắc con đã thực sự sẵn sàng, trong trường hợp này cần nhất sự quan sát và đánh giá từ phía các phụ huynh.

Ba mẹ cũng có thể cho con tham gia các buổi học thử hay tham khảo thêm ý kiến của giáo viên tại lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em cũng là một ý hay để xác định liệu con đã sẵn sàng đi học múa Ballet hay chưa, các giáo viên có thể cho ba mẹ rất nhiều lời khuyên hữu ích đấy!

 

Làm thế nào để tìm được lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em chất lượng?

Ba mẹ hãy cùng tham khảo một số bí quyết để tìm được lớp học múa Ballet tốt nhất cho con nhé:

 

1. Chương trình giảng dạy của trung tâm

Trước khi ghi danh cho con tham gia vào lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em, các bậc phụ huynh nên hỏi thật kỹ chương trình học của trung tâm mà con chuẩn bị theo học, bởi đây là một nội dung khá quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học của con. Một chương trình giảng dạy phù hợp với trẻ em cần có các yếu tố sau:

– Trung tâm có giáo trình đã được biên soạn sẵn để dạy múa Ballet từ cơ bản đến nâng cao

– Chương trình học phù hợp với độ tuổi và trình độ của con 

– Chương trình giảng dạy các bước múa cơ bản và phát triển từng bước một 

– Giáo trình học kết hợp giữa kỹ thuật và biểu diễn

– Chương trình học thú vị, phong phú và đa dạng nhằm tạo hứng thú cho trẻ em khi đến lớp

– Trong chương trình học có phải có phần đánh giá định kỳ tiến độ của con

 

2. Đội ngũ giáo viên tại lớp học múa Ballet cơ bản cho trẻ em

Điều kiện tiên quyết của một giáo viên dạy múa Ballet tốt đó là: kiến thức chuyên môn cao; có kỹ năng cũng như kinh nghiệm giảng dạy trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần quan sát xem giáo viên tại lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em có yêu thương trẻ không? Có am hiểu về sự phát triển cơ thể của trẻ? Có kiên nhẫn khi dạy trẻ học? Và có khả năng truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả hay không?

 

3. Cơ sở vật chất của lớp học

Cơ sở vật chất của lớp múa ballet cơ bản cho trẻ em đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cho con một môi trường học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần có khi ba mẹ đến xem cơ sở vật chất của lớp học:

– Phòng học rộng rãi để trẻ có không gian để di chuyển và thực hiện các động tác múa một cách thoải mái. 

– Không gian sạch sẽ, đủ âm thanh và ánh sáng để tạo điều kiện học tập tốt nhất.

– Sàn nhảy tốt nhất nên được lót gỗ để cách nhiệt khi trẻ nằm và giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi tập luyện.

– Lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em cần có gương lớn và rộng, giúp trẻ có thể quan sát giáo viên và mình, từ đó điều chỉnh kỹ thuật múa một cách chính xác.

– Phải có trang thiết bị cần thiết như: thanh barre để giúp các em luyện tập; thảm tập; gối xốp; bóng đàn hồi;… 

– Cuối cùng, cần đảm bảo rằng lớp học được duy trì vệ sinh và kiểm tra an toàn định kỳ.

 

4. Tham quan trung tâm và học thử trước khi ghi danh

Để tìm được lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em chất lượng, ba mẹ đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với các trung tâm để qua tham quan và đăng ký cho con học thử. Việc này giúp ba mẹ có cái nhìn trực tiếp về môi trường học tập, chương trình học và phương pháp giảng dạy của trung tâm. 

Việc đăng ký học thử sẽ giúp con có cơ hội trải nghiệm học múa Ballet thực tế và đánh giá rằng liệu học múa ballet có phù hợp với con hay không. 

Khi đến trung tâm để tìm hiểu trực tiếp, ba  mẹ sẽ có thể tham khảo ý kiến, đánh giá và phản hồi từ những phụ huynh đang cho con theo học tại trung tâm đó. Những thông tin này sẽ giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về trải nghiệm học tập của các bạn học viên. 

 

Làm thế nào để đánh giá chất lượng của giáo viên dạy múa Ballet?

Đánh giá chất lượng của giáo viên dạy ở lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em là một phần vô cùng quan trọng khi ba mẹ đang đi tìm lớp học phù hợp với con. Dưới đây là một số cách ba mẹ có thể sử dụng để đánh giá chất lượng của giáo viên:

– Cùng vào lớp học thử của con để quan sát phong cách giảng dạy của giáo viên. Ba mẹ hãy quan sát cách giáo viên tương tác, giải thích và chỉ dẫn kỹ thuật, cũng như cách họ khuyến khích và động viên sự tiến bộ của các con.

– Ba mẹ hỏi thêm thông tin từ nhân viên tại trung tâm để tìm hiểu về kinh nghiệm và đào tạo của giáo viên, ví dụ như? Giáo viên đã từng dạy ở những trung tâm nào? Giáo viên có bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan không?…

– Ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm phản hồi từ các phụ huynh khác. Những phụ huynh đang cho con theo học sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về mức độ hài lòng của họ về  giáo viên. 

– Thảo luận trực tiếp với giáo viên. Các trung tâm thường sẽ cho phép phụ huynh trao đổi trực tiếp với giáo viên để hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy của họ cũng như cam kết của giáo viên với sự phát triển của học viên. 

 

Chi phí học múa Ballet là bao nhiêu và có những khoản phí phụ khác không?

Học phí cũng là thông tin quan trọng mà phụ huynh cần lưu ý. Chính vì thế, ba mẹ nên kiểm tra thông tin cụ thể về các khoản chi phí cần đóng trước khi đăng ký học cho con nhé:

– Học phí: Đây là chi phí chính để tham gia lớp học múa Ballet. Học phí có thể được tính theo tháng hoặc theo khóa học, và tuỳ từng trung tâm mà sẽ có những mức học phí khác nhau.

– Chi phí trang phục: Một số trung tâm yêu cầu học viên mặc đồng phục hoặc mặc đồ múa chuẩn Ballet để các bé được theo học một cách chuyên nghiệp nhất. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào loại trang phục và yêu cầu trung tâm.

– Phí tham gia các sự kiện và buổi biểu diễn: Nếu trung tâm tổ chức các sự kiện hoặc buổi biểu diễn cho bé, ba mẹ cần đóng thêm chi phí đăng ký tham gia. Chi phí này cũng sẽ tùy thuộc vào quy mô sự kiện, tuy nhiên, chi phí này là không bắt buộc và thường không quá cao.

 

Lịch học lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em như thế nào?

Lịch học múa như thế nào và có phù hợp với lịch trình của con hay không là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh, vì ngoài học múa, các con thường có nhiều hoạt động khác bên ngoài.

Hiện nay, hầu hết đã trung tâm đều đã thiết kế lịch học rất linh hoạt, đảm bảo học viên có thể tham gia một cách hiệu quả trong quá trình học tập mà không gây quá nhiều áp lực về thời gian. Lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em thường được tổ chức 1-2 buổi / 1 tuần. Thời lượng mỗi buổi học thường dao động từ 60 đến 90 phút, phụ thuộc vào cấp độ và độ tuổi của học viên.

 

Phía trên là tất tần tật những thông tin quan trọng cho phụ huynh trước khi đăng ký ghi danh cho con học múa Ballet. Hy vọng rằng, với những bí quyết này, ba mẹ sẽ có thêm niềm tin khi tìm kiếm và chọn lựa một lớp múa Ballet cơ bản cho trẻ em chất lượng và phù hợp. Hãy bắt đầu hành trình nghệ thuật cho con ngay hôm nay ba mẹ nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *