Tác giả: Thùy Dinh
14 Jul 2018
18,611 views

Ba mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản.Vì sao chủ đề các con vật ngộ nghĩnh lại có sức hút với các bé đến vậy. Đơn giản là vì những vật nuôi đó vốn quen thuộc với bé trong cuộc sống hàng ngày. Không những thế, việc nhìn thấy những con vật đó xuất hiện trong bức tranh của mình khiến bé cảm thấy thích thú biết nhường nào. 

 

Những điều ba mẹ cần phải chú ý khi tìm hình cho bé tập vẽ

 

Điều thứ nhất: Ba mẹ nên chú ý chọn hình theo độ tuổi và độ khó tăng dần

 

  • Đừng nghĩ hình tập vẽ cho bé đều giống nhau nhé. Bé 1 tuổi và bé 5 tuổi không thể tập vẽ một hình giống nhau được. Nó tựa như ba mẹ cho bé cấp một và bé cấp hai cùng học chung một chương trình sách giáo khoa ấy.

 

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 1

Hình vẽ chú thỏ trong khả năng của các bé 3 tuổi mới bắt đầu học vẽ

 

  •  Vậy nên, khi chọn hình tập vẽ cho bé, ba mẹ cần chú ý tới độ khó, tính phức tạp và chi tiết của bức tranh. Tùy vào độ tuổi và khả năng của mỗi bé mà chọn hình tập vẽ cho bé phù hợp nhất nhé.

 

  • Khi bé 5 tuổi, ba mẹ nên chú ý tìm hình tập vẽ cho bé phức tạp hơn để bé có thể rèn luyện các kỹ năng được đồng đều hơn nhé. Rèn luyện nhiều giúp bé trau dồi nhiều kỹ năng từng ngày và dần hoàn thiện những kỹ năng đó.

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 2

Hình vẽ chú thỏ trong khả năng của các bé 5 tuổi trở lên đã biết vẽ cơ bản

 

Điều thứ hai: Chọn hình vẽ cho bé tập vẽ theo ý thích của bé

Đừng cố áp đặt bé yêu nhà bạn phải vẽ hình này, hình kia khi mà bé không thích nhé. Bạn nên khéo léo hỏi bé thích hình nào và chọn hình đó cho bé nha. Bạn đã từng nghĩ tới hậu quả gì sẽ đến nếu chọn hình tập vẽ cho bé mà bé không thích không? Hậu quả phải kể đến đó là: bé sẽ trở lên thụ động trong mọi tình huống. Khi trưởng thành, bé sẽ trở thành người không quyết đoán, thiếu chứng kiến và không tự tin. Bé sẽ trở thành tuýp người không hoạt bát và sợ thay đổi.

 

Điều thứ ba: Trân trọng sản phẩm hội họa của bé

Bạn hãy thể hiện sự nâng niu, trân trọng những tác phẩm của bé bằng cách đóng khung hay dán những bức vẽ đó lên tường nhà bạn nha. Bé sẽ cảm thấy tự tin hơn khi thành quả lao động của bé được mọi người trân trọng. Còn việc nữa ba mẹ cần lưu ý đó là luôn dành những lời nhận xét tích cực cho mỗi bức tranh của bé. Khi đó bé sẽ cảm thấy tự tin hơn không chỉ trong lĩnh vực hội họa mà trong nhiều vấn đề nữa của cuộc sống.

 

Cuối cùng, ba mẹ nên lồng ghép thông tin vào bức tranh và luôn đồng hành cùng bé trong những khoảnh khắc bé tập vẽ nhé.

Sẵn sàng thảo luận về bức vẽ khi bé muốn có người thảo luận cùng. Sẵn sàng cung cấp thông tin nếu bé muốn thông tin từ những sự vật trong bức tranh mà bé không biết.

 

 

Hướng dẫn ba mẹ cách tìm và dạy bé vẽ con vật hàng ngày

 

Các bé nói chung rất thích vẽ tranh mặc dù đó chỉ là những bức tranh vẽ theo cảm hứng riêng, mặc dù các nét vẽ còn rất vụng về nhưng bé vẫn muốn thể hiện “tài năng” của mình. Nhiều nghiên cứu cho biết, vẽ là một trong những hoạt động giúp con thông minh hơn vì đây là môn nghệ thuật giúp bé thể hiện ra bên ngoài được những suy nghĩ của mình và cụ thể hóa những suy nghĩ đó thông qua những bức tranh mà bé vẽ. dạy bé vẽ con vật

Do đó, thường xuyên vẽ sẽ kích thích khả năng quan sát, giúp bé nâng cao nhận thức và phát triển thị giác, thúc đẩy các kỹ năng vận động, sự hiểu biết về không gian, phát huy trí tưởng tượng phong phú. Ba mẹ có thể dạy bé vẽ con vật bởi chủ đề này là chủ đề có nhiều sự lựa chọn về con vật cho các bé, với nhiều hình thù và mà sắc khác nhau các bé sẽ cảm thấy vui thích hơn. Nào hãy cùng tham khảo một số hình vẽ để dạy bé vẽ con vật nhé!

 

Dạy bé vẽ con vật – hình con chú thỏ con dễ thương

 

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 3

Hình vẽ con vật đẹp, đơn giản – hình chú thỏ 

 

Dạy bé vẽ con vật – hình chú voi con

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 4

Hình vẽ con vật đẹp, đơn giản – hình chú voi con

 

Dạy bé vẽ con vật – hình con cú mèo

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 5

Hình vẽ con vật đẹp, đơn giản – hình con cú mèo

Dạy bé vẽ con vật – hình chú ếch

 

Hướng dẫn mẹ dạy bé vẽ con vật đẹp và đơn giản hình ảnh 6

Hình vẽ con vật đẹp, đơn giản – hình chú ếch

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *