Tác giả: Thùy Dinh
27 Jun 2018
1,609 views

Lợi ích của tô màu với bé – tô màu tranh vẽ bé tập thể dục

Lợi ích của tô màu với bé - tô màu tranh vẽ bé tập thể dục. Đó là bài viết quan trọng các mẹ không nên bỏ qua. Thực sự thì nhiều ba mẹ chưa đánh giá đúng được nhu cầu cũng như lợi ích của tô màu với bé nên xao nhãng hoặc chưa quan tâm đúng mức. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì và dành thời gian cùng bé tô màu tranh vẽ bé tập thể dục nhé.

 

 

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích to lớn mà tô màu mang lại cho bé khi bé học tô màu nhé.

 

Bé tập tô màu không chỉ là một trong những trò chơi mà nó còn có vai trò như một môn học quan trọng, nó giúp bé có những bước đi đầu tiên vững chắc để phục vụ  quá trình học tập sau này. Ba mẹ luôn muốn con mình viết chữ thật đẹp và gọn gàng, hãy bắt đầu bằng hộp bút chì màu, bút chì, gôm và những trang giấy vẽ. Bé có thể bắt đầu tập tô màu khi bước vào tuổi lên ba. Sự khéo léo sẽ được rèn luyện trong quá trình thực hiện những mảng màu trên các trang giấy bé tập tô. Đây là những bài tập luyện tay hoàn hảo và thú vị cho các bé. Để sau này kỹ năng cầm bút của bé tốt hơn. Bé sẽ không còn bất ngờ khi phải học cách tiếp xúc với các con chữ nữa.

 

Lợi ích của tô màu với bé - tô màu tranh vẽ bé tập thể dục

 

Cải thiện việc chép tay.

 

Trẻ cần phải có một bàn tay chắc chắn, linh hoạt và dẻo dai để điều khiển những chiếc bút chì màu trên mặt giấy khi tô vẽ. Nắm chiếc bút thật chặt, bé sẽ không còn cầm bút sai cách, để sau này khi phải tiếp xúc với cây bút để viết các con chữ, bé sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ nữa. Các hoạt động cho trẻ như tô vẽ trên giấy, bảng sẽ giúp chúng cầm nắm các công vụ viết đúng cách. Điều này sẽ cải thiện việc viết tay đáng kể của bé.

 

 Giải trí và rèn tính kiên nhẫn

 

Từ việc chăm chỉ tô màu, bé cũng có thể học được sự kiên trì. Tô màu cũng giúp bé được thư giãn và thoải mái trong khi thỏa sức sáng tạo trên các góc nghệ thuật khác nhau. Bé cũng tô màu các kiểu hình dáng, hình dạng khác nhau mà chúng thích. Việc này khiến trẻ có cảm giác rằng mình đã hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất

 

Tính kiên nhẫn không chỉ giúp bé tạo ra những mảng màu sáng tạo, lung linh mà nó còn giúp bé rất nhiều trong quá trình trưởng thành của bé. Bé sẽ làm và thành công trong mọi việc nếu bé luôn biết kiên nhẫn.

 

Hiểu biết

 

Tô màu cho bức tranh có thể giúp bé nhận diện được đường thẳng, bố cục, màu sắc, tông màu, hình dạng và các hoa văn. Như vậy, điều này hỗ trợ cho trẻ trong việc quyết định xem màu nào sẽ được dùng ở những bức tranh tiếp theo. Nhờ có việc này, bé sẽ hiểu biết và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Kỹ năng tô màu của bé sẽ ngày càng hoàn thiện hơn.

 

 Phối hợp hài hòa giữa tay và mắt

 

Những kỹ năng phối hợp cơ bản làm sao để cầm chiếc bút chì màu, gọt những chiếc bút đó và  nên sử dụng màu gì một cách phù hợp có thể giúp con trẻ đáng kể. Tô màu sơ đồ buộc trẻ phải tô hết trong vùng đã định sẵn. Tiếp đó tô chi tiết hơn vào những chi tiết nhỏ. Bé cần sự khéo léo của đôi bàn tay và nhìn sao cho thật chuẩn xác để đảm bảo rằng bức tranh bé tô không bị nhoen ra ngoài. Điều này giúp phát triển sự kết hợp hài hòa giữa tay và mắt ở bé. Nó cũng giúp tăng sự nhận thức của bé, đặc biệt nếu trong quá trình cho bé tô màu,bạn chọn những bản vẽ khó và phức tạp hơn

 

Tập trung

 

Tập trung là một bài học quan trọng mà bé học được từ việc tô màu. Và khi bé lớn lên, chúng cũng sẽ nhận thấy tầm quan trọng của các đường viền có sẵn trong các giấy vẽ. Việc bóc tách các lằn ranh đó ra sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ trong việc học viết. Không chỉ vậy, tập trung giúp bé hoan thành bất kì công việc gì một cách hoàn hảo nhất.

 

Sự tự tin và tính sáng tạo

 

Tô màu cũng giúp cải thiện sự tự tin cho bé. Hoàn thành một bức vẽ sẽ tạo cho bé cảm giác rằng mình đã chu toàn được việc, từ đó xây dựng cho trẻ lòng tự trọng và sự tự tin. Mẹ cũng nên đồng hành cùng bé trong thời gian bé tập tô, dành những lời khen có cánh cho tác phẩm của bé. Nó cũng là yếu tố củng cố sự tự tin cho bé rất nhiều.

 

Bé sẽ sáng tạo hơn trong quá trình vẽ. Đó cũng là yếu tố quan trọng trong sáng tạo nghệ thuật. Hãy hỏi ý kiến và chọn hình tập tô màu bé thích, bé sẽ sáng tạo hơn rất nhiều trong quá trình tô vẽ đó.

 

Vì vậy, để củng cố lý thuyết trên, hãy cùng tô màu tranh vẽ bé tập thể dục nào

 

Tô màu tranh vẽ bé tập thể dục không chỉ giúp bé rèn luyện kỹ năng tô màu đơn thuần mà nó còn giúp bé có tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe hơn. Tô màu tranh vẽ bé tập thể dục hàng ngày thực sự tốt và ba mẹ nên khuyến khích bé tập tô hàng ngày.

 

Tranh vẽ bé tập thể dục – tranh vẽ bé tập thể dục buổi sáng

 

Lợi ích của tô màu với bé - tô màu tranh vẽ bé tập thể dục hình ảnh 2

 

Tranh vẽ bé tập thể dục – bé nhảy dây

 

Lợi ích của tô màu với bé - tô màu tranh vẽ bé tập thể dục hình ảnh 3

 

Tranh vẽ bé tập thể dục 

 

Lợi ích của tô màu với bé - tô màu tranh vẽ bé tập thể dục hình ảnh 4

 

Chúc các bé có những giây phút sáng tạo cùng tranh vẽ bé tập thể dục. 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *