Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua piano cho bé - Kids Art&Music Saigon
Tác giả: Hồng Phượng
23 Jun 2021
704 views

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua piano cho bé

Để mua piano cho bé phù hợp đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng của bố mẹ. Khi ba mẹ nắm được những thông tin cần thiết sẽ giúp ba mẹ lựa chọn đúng đắn hơn, tránh mua nhằm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Sau đây là một số kinh nghiệm mà Kids Art muốn chia sẻ đến ba mẹ khi mua piano cho bé. Kids Art hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để giúp ba mẹ có một sự lựa chọn ưng ý nhất!  

1. Mục đích mua piano cho bé

Ba mẹ cần xác định mục đích học đàn của bé là gì. Bởi điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới loại đàn mà bạn sẽ mua. Khi ba mẹ đã có định hướng và nắm rõ mục đích học đàn piano của bé sẽ giúp bố mẹ dễ dàng chọn đàn piano phù hợp. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại đàn piano với các mức giá khác nhau từ vài triệu, vài chục triệu đến vài trăm triệu thậm chí là tiền tỉ. Tuy nhiên, ba mẹ phải mua piano cho bé  có thiết kế, tính năng phù hợp để giúp cho quá trình học đàn của bé đạt hiệu quả cao.

Nếu bé học đàn piano để giải trí, ba mẹ có thể lựa chọn cho bé những cây đàn piano điện với giá dao động từ 15-50 triệu. Còn nếu bé muốn học đàn piano chuyên sâu thì ba mẹ có thể mua piano cho bé với những mẫu cao cấp hơn, đàn piano cơ chẳng hạn.

 

2. Xác định thời gian sử dụng đàn

Khi mua piano cho bé, ba mẹ cũng nên xem xét đến vấn đề dùng lâu dài, hay dùng tạm một thời gian và sẽ đổi cây đàn khác. Thông thường, tuổi thọ của đàn piano khá dài, piano điện có tuổi thọ ngắn hơn piano cơ. Tuy nhiên tuổi thọ của cây đàn còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và khả năng bảo quản của bạn.

 

3. Ngân sách tài chính mua piano cho bé

Ngân sách cũng là một trong những yếu tố quyết định ba mẹ sẽ chọn mua dòng đàn piano nào cho bé. Thông thường, đàn piano có giá trung bình như sau: Piano điện cũ từ 8 đến 30 triệu, mới từ 10 – 60 triệu và đàn piano cơ cũ giá từ 20 – 80, mới từ 70 – 250 triệu .

Lưu ý: Ba mẹ không nên tham rẻ hoặc mua những loại piano cũ kém chất lượng. Ngoài việc ảnh hưởng đến tay do phím đàn quá lỏng lẻo, chất lượng âm thanh kém có thể làm giảm hứng thú chơi đàn của trẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua piano cho bé - hình ảnh 1

 

4. Kích thước không gian đặt piano cho bé

Không gian tập luyện cũng là một yếu tố cần thiết khi mua piano cho bé. Một không gian rộng rãi,  thoải mái sẽ giúp kích thích niềm đam mê âm nhạc cho bé. Mỗi dòng đàn được thiết kế với kiểu dáng, kích thước và tính năng khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mang đến sự lựa chọn phong phú cho người sử dụng.

Tùy theo không gian rộng hay hẹp mà ba mẹ có thể lựa chọn mua piano cho bé phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng đàn piano với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, mẫu mã đẹp, phù hợp với không gian nhỏ và dễ dàng vận chuyển.

 

5. Tìm hiểu về các thương hiệu piano trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đàn piano khác nhau. Vì vậy ba mẹ cần trang bị cho mình những thông tin cơ bản về chất lượng cũng như độ uy tín của các thương hiệu đó để có thể chọn mua piano cho bé ưng ý nhất. Nếu bạn chọn phải những dòng đàn piano kém chất lượng thì hậu quả để lại là vô cùng lớn. Trong quá trình học tập, con bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề như âm thanh không chuẩn ảnh hưởng đến khả năng cảm thụ âm nhạc của bé. Các trục trặc xảy ra thường ảnh hưởng đến tiến độ và khả năng học tập của trẻ.

Một thương hiệu đảm bảo độ tin cậy cao phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, cũng như có nhiều hoạt động khuyến mại đặc biệt.

Các thương hiệu đàn piano kỹ thuật số nổi tiếng như là: Yamaha, Casio, Kawai, Roland,…Còn dòng piano cơ ba mẹ thường chọn mua piano cho bé: Chang Young, Yamaha, Victor,…

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua piano cho bé - hình ảnh 2

6. Liệt kê danh sách những sản phẩm trong phạm vi muốn mua

Sau khi đã trang bị cho mình những thông tin cơ bản, ba mẹ nên lên danh sách những sản phẩm trong phạm vi mình có thể mua được, đàn vừa đáp ứng được nhu cầu của bé, vừa đáp ứng thu nhập của ba mẹ và thương hiệu phù hợp. Có như vậy thì việc chọn mua piano cho bé sẽ trở nên đơn giản hơn. Danh sách sản phẩm này sẽ giúp ba mẹ không còn bỡ ngỡ, việc còn lại là bố mẹ sẽ xem xét từng đặc điểm và thế mạnh của mỗi sản phẩm để chọn mua piano cho bé phù hợp nhất.

 

7. Xem xét cửa hàng bán đàn piano uy tín

Hiện nay với sự phát triển của thị trường nhạc cụ, có rất nhiều cửa hàng bán đàn piano ra đời giúp ba mẹ thuận tiện hơn trong việc mua sắm. Vì thế ba mẹ nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cửa hàng và so sánh các cửa hàng với nhau thông qua các tiêu chí như chính sách bảo hành, hậu mãi, chất lượng dịch vụ,…

Thông thường một cửa hàng bán đàn piano uy tín họ sẽ có các Website bán hàng, các Fanpage,… Những kênh truyền thông này được công khai rõ ràng, phổ biến rộng rãi sẽ giúp ba mẹ yên tâm hơn khi mua piano cho bé. Sau đó, ba mẹ có thể tìm tới cửa hàng để xem sản phẩm.

 

8. Đi đến trực tiếp cửa hàng piano để trải nghiệm

Ba mẹ nên tìm một số địa chỉ cung cấp đàn chính hãng, chất lượng tốt để có thể yên tâm sử dụng khi đã được thị trường kiểm định và tin dùng. Sau đó ba mẹ nên dẫn bé đến cửa hàng nhạc cụ để trải nghiệm sản phẩm. Tại đây, ba mẹ sẽ được tiếp xúc và trải nghiệm trên chính cây đàn mình muốn mua. Đây là một trong những tiêu chí để ba mẹ có thể đánh giá chất lượng cho cây đàn piano.

Việc chạm trực tiếp các phím đàn sẽ giúp ba mẹ có những cảm nhận khách quan và chân thực hơn. Bên cạnh đó ba mẹ có thể cảm nhận âm thanh tinh túy phát ra từ mỗi cây đàn khác nhau. Việc trải nghiệm sản phẩm là một trong những “cột mốc” để quyết định đến việc nên mua piano cho bé hay không.

 Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua piano cho bé - hình ảnh 3

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *