Tác giả: Trịnh Linh
08 May 2021
728 views

Vì sao nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ?

Múa Ballet được xem là “bộ môn nghệ thuật của sự tinh túy”. Chính vì thế mà hiện nay, các lớp học múa Ballet cho bé ngày càng được quan tâm và yêu thích. Nhiều bậc phụ huynh cho con em của mình theo học Ballet từ rất sớm bởi bộ môn này mang lại vô số lợi ích cho bé, không những mang lại cho bé sức khỏe tốt, thân hình mềm mại, dẻo dai mà còn giúp bé có đời sống tinh thần phong phú hơn. 

 

Thật không quá lời khi nói rằng “Múa Ballet là tinh hoa nghệ thuật”. Bởi khi tham gia vào lớp múa Ballet cho bé, bé sẽ không chỉ đang được dạy và học về một hình thức nghệ thuật có giá trị mà còn được đào tạo để chuẩn bị cho cuộc sống sau này của bé. Thật dễ thương làm sao khi ba mẹ được ngắm nhìn bé con hòa vào nền nhạc du dương, sau đó giang cánh tay nhỏ nhắn, xinh xinh nhẹ nhàng múa, khéo léo điều khiển đôi chân, đưa lên cao, rồi lại hạ xuống một cách thật nhịp nhàng.  Lúc ấy, bé con giống như chú thiên nga trắng xinh đẹp hoàn toàn đắm chìm vào bài múa, gương mặt mang đậm nét ngô nghê trẻ thơ, rất đáng yêu! lớp múa Ballet cho bé

Vì sao con nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? hình ảnh 1

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì bé đều nhận được những lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần khi đến với lớp múa Ballet cho bé:

 

Những lợi ích tuyệt vời đến từ các lớp múa Ballet cho bé

Nhiều bậc phụ huynh cho con em của mình theo học lớp múa Ballet cho bé từ rất sớm bởi bộ môn này mang lại vô số lợi ích cho bé, không những mang lại cho bé sức khỏe tốt, thân hình mềm mại, dẻo dai mà còn giúp bé có đời sống tinh thần phong phú hơn.

 

Lợi ích về thể chất khi tham gia vào lớp múa Ballet cho bé

Ballet mang lại cho bé một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh: Ở lớp múa Ballet cho bé, sự di chuyển cùng với sự kết hợp tay chân khi thực hiện động tác múa trên những giai điệu du dương sẽ hình thành lên sự uyển chuyển, dẻo dai của cơ thể.  Và trong các lớp múa Ballet cho bé cũng vô cùng sống động với những màn trượt, màn xoay người hay những màn nhảy nhẹ theo điệu nhạc, hoàn hảo cho việc phát triển vận động và thể lực của bé.

Vì sao con nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? hình ảnh 2

Bé sẽ có một vóc dáng cân đối. Ngay từ lớp múa Ballet cho bé cơ bản, bé đã được rèn luyện tư thế đứng, tư thế ngồi thẳng lưng, dáng đi đúng, giúp bé tránh được bệnh gù lưng hay vẹo cột sống. Các động tác Ballet sẽ giúp cánh tay, phần chân, hệ cơ và toàn bộ cơ thể của bé được kéo dài dài ra, dần dần hoàn thiện vóc dáng cho bé.

Các bài tập trong lớp múa Ballet cho bé giúp bé đốt cháy calo. Tập múa ballet giúp bé đốt cháy rất tốt một lượng lớn calo dư thừa mà các bé đã nạp vào cơ thể, khoảng từ 400 đến 600 calo trong mỗi buổi tập. Bé cũng sẽ tự ý thức được làm thế nào để mình không bị quá béo trong lớp học hay làm thế nào trọng lượng cơ thể vừa phải để khi tập các động tác nhảy khó khăn. Điều này, sẽ giúp bé tránh được các bệnh như thừa cân, béo phì,…

 

Lợi ích về tinh thần khi tham gia vào lớp múa Ballet cho bé

Ballet rèn luyện cho bé sự tự tin ngay từ khi còn nhỏ. Không còn sự nhút nhát, sợ hãi như ban đầu, bé sẽ dần dần thoải mái và tự tin biểu diễn trên sàn múa trong các buổi trình diễn Ballet mỗi khóa. Cơ hội được biểu diễn trước đám đông thường xuyên sẽ hình thành trong bé cảm giác tự tin và tự hào về cơ thể mình cũng như tự hào về những bài múa đẹp mà bé có thể trình diễn được ở những cuộc thi hay buổi trình diễn ngoại khóa do trường tổ chức.

Vì sao con nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? hình ảnh 3

Cung cấp cho bé kiến thức nhịp điệu và sự cảm thụ âm nhạc tốt nhất. Bằng việc tiếp xúc với các bản nhạc nhẹ nhàng trong lớp múa Ballet cho bé và việc chuyển động cơ thể mình theo nhạc, bé sẽ hình thành được cảm nhận và phản xạ về âm nhạc rất tốt để làm tiền đề cho các môn nhảy khác như nhảy hip hop hoặc nhảy Jazz, nhảy cổ điển hoặc sẵn sàng hơn cho các lớp Piano, Violin hay Guitar sau này.

Các bài tập của múa Ballet thiếu nhi giúp bé giảm căng thẳng. Những bài nhạc nền nhẹ nhàng, du dương, khiến bé cảm thấy thoải mái và thư giãn. Khi tham gia một lớp múa Ballet cho bé, bé sẽ nói chuyện, chơi trò chơi với các bạn, với thầy cô sẽ khiến cuộc sống của bé lành mạnh hơn. Đó còn là một cơ hội tuyệt vời để bé kết bạn với những bé khác cùng lứa tuổi với mình và cùng nhau học tập và có nhiều trải nghiệm chung thật hứng thú với nhau.

Vì sao nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? Hình ảnh 4

 

Làm thế nào để tìm được lớp múa Ballet cho bé có uy tín và chất lượng tốt?

Lợi dụng sự phát triển của bộ môn múa Ballet, nhiều trung tâm dạy Ballet được mở ra, trong đó có một số mang tính hình thức nhằm thu được lợi nhuận. Điều này khiến các bậc phụ huynh đang mong muốn cho con theo học múa Ballet lo lắng vì không biết đâu mới thực sự là lớp múa Ballet cho bé có chất lượng. Vậy để tìm được một lớp múa Ballet tốt cho bé, ba mẹ cần trả lời được các câu hỏi sau đây:

 

Lớp múa Ballet cho bé có cho học thử để phân loại trình độ hay không?

Bất cứ một bộ môn nghệ thuật nào, đặc biệt là cho trẻ em đều cần phải phân chia ra các trình độ và độ tuổi khác nhau, để có giáo trình giảng dạy khác nhau. Việc trung tâm cho bé học thử một hoặc hai buổi để sắp xếp lớp là cực kỳ cần thiết. Bé sẽ được xếp vào lớp có các bạn cùng trang lứa, cùng khả năng giúp bé không bị lạc lõng khi học, bé không bị tụt lại phía sau hay bé chán nản không muốn học nữa. 

Vì sao nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? Hình ảnh 5

Với một số bé mới học buổi đầu tiên, bé có thể chưa quen với cô và lớp học, bé có thể khóc vì lạ, vì sợ, ba mẹ nên nói chuyện với cô giáo/thầy giáo để được vào lớp cùng bé một, hai buổi đầu tạo điều kiện cho bé làm quen và thích nghi dần. Tuy nhiên, ba mẹ không nên liên tục ở lại trong các buổi học của bé vì có thể sẽ làm bé mất tập trung, nhõng nhẽo ba mẹ, gây khó khăn cho con và các bạn khác trong quá trình học sau này.  

 

Thầy cô giáo giảng dạy có trình độ chuyên môn như thế nào?

Thầy cô giáo giảng dạy lớp nhảy hiện đại cho trẻ em phải được tuyển chọn kỹ lưỡng. Đội ngũ giáo viên không những phải có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo từ một số cơ sở đào tạo chuyên nghiệp như Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, các trường sư phạm đào tạo chuyên ngành múa. Và các giáo viên cũng cần phải giàu kinh nghiệm giảng dạy trẻ em. Đặc biệt, điều không thể thiếu ở “những người đưa đò” này là lòng yêu mến trẻ.

Vì sao nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? Hình ảnh 6

Lớp học múa Ballet cho bé có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất không? 

Không gian không được quá nhỏ gây khó khăn cho các bài tập di chuyển. Phòng học lớn để các bé có thể thoải mái giãn cách nhau, bé múa mà không sợ bị va đập. 

Trong một lớp học múa Ballet cho bé, cần phải được trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh và ánh sáng tốt, thêm nữa là phòng học phải có ít nhất một tấm gương lớn để các bé dễ dàng quan sát thầy cô, các bạn, và bản thân bé,… Vì dành cho trẻ em nên sẽ tốt hơn khi phòng học được đầu tư trang trí các hình ảnh đẹp mắt, giúp bé có thêm hứng thú khi học tập.

 

Trung tâm có chuẩn bị sẵn giáo trình cho từng bé hay không?

Việc chuẩn bị sẵn giáo trình cho từng bé hay từng lớp học khác nhau là rất quan trọng. Giáo trình đúng giúp bé được học đúng với khả năng, độ tuổi của mình. Nâng cáo chất lượng học tập. Và giúp phụ huynh theo dõi được tiến độ học tập của con. 

Vì sao nên tham gia vào lớp múa Ballet cho bé ngay từ khi còn nhỏ? Hình ảnh 7

 

Lớp múa Ballet cho bé có bao nhiêu học viên? 

Nếu một lớp học quá đông sẽ khiến thầy cô giáo không thể kiểm soát được tất cả các bé. Dẫn đến tình trạng học không tới nơi tới chốn, nhớ nhớ quên quên. Một lớp học múa Ballet cho bé chỉ nên nhận tối đa 12 bé. Để giúp chất lượng học tập của bé tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *