Tác giả: vietanh
17 Jul 2019
624 views

Dạy múa ballet trẻ em tại nhà

Nếu cảm thấy các bé thích nhảy múa  hay đong đưa theo nhạc, mẹ có thể tự bé trải nghiệm bản thân qua một lớp múa ballet trẻ em tại nhà. Môn nghệ thuật này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bé trở nên nhanh nhẹn hơn, tập trung hơn. Bên … Continue reading "Dạy múa ballet trẻ em tại nhà"

Nếu cảm thấy các bé thích nhảy múa  hay đong đưa theo nhạc, mẹ có thể tự bé trải nghiệm bản thân qua một lớp múa ballet trẻ em tại nhà. Môn nghệ thuật này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bé trở nên nhanh nhẹn hơn, tập trung hơn. Bên cạnh đó, ba-lê còn trau dồi cả kiến thức về âm nhạc, nhịp điệu, giúp bé phát triển sở thích vận động. 

Những hiệu quả không tưởng của múa ballet với trẻ :

Học múa ballet giúp bé có một thể chất tốt hơn 

Cũng giống như các loại hình múa khác, ba-lê là một môn múa đòi hỏi cường độ tập luyện thể chất cao. Trường múa Colorado (Mỹ) cho biết múa ba-lê giúp cải thiện sức mạnh cơ thể, tính linh hoạt và tầm hoạt động. Ngoài ra, tập ba-lê còn làm tăng khả năng phối hợp và giữ thăng bằng, theo Học viện múa Joffrey (Chicago, Mỹ).

Múa ballet trẻ em  làm tăng nhịp tim, tăng sức bền, khả năng chịu đựng và đặc biệt là tăng sức khỏe tim mạch nói chung. Với các bé nhỏ tuổi, đây là một cách giúp bé nâng cao nhận thức về cơ thể mình, tăng khả năng điều khiển các hoạt động tinh vi.

Múa ballet giúp cảm xúc của bé tốt hơn : 

Ngoài những lợi ích to lớn về thể chất mà ba lê đem lại, khi tập luyện loại hình nghệ thuật này, sức khỏe tinh thần và tình cảm của bé cũng sẽ được cải thiện rất nhiều. Trang web của Nhà hát ba lê Brighton (Mỹ) khẳng định việc luyện tập ba lê cổ điển sẽ truyền cho bé cảm giác tự hào, thúc đẩy phát triển lòng tự trọng. Trong quá trình hoàn thiện các kĩ thuật múa, bé sẽ dần tự tin hơn. Cảm giác này không chỉ có khi bé  múa ballet trẻ em mà sẽ theo bé trong tất cả các hoạt động khác của cuộc sống sau này. Sau những giờ học căng thẳng,  múa ballet trẻ em giúp bé thư giãn và sử dụng hiệu quả các năng lượng dư thừa.

Lợi ích về giáo dục thông qua học múa : 

Cho bé múa ballet trẻ em tại nhà không chỉ giúp bé phát triển thể chất, tinh thần hay kĩ năng xã hội. Đây còn là một hình thức giáo dục đặc biệt và mang lại các lợi ích nhất định. Sự kết hợp giữa vận động, âm nhạc và biểu diễn giúp học viên ba lê nâng cao nhận thức và cảm giác của mình. Khả năng chú ý, trí nhớ đều được phát huy. Những kĩ năng này rất cần thiết cho bé trong cuộc sống. Đối với những bé muốn khám phá bản thân qua các loại hình  múa khác, múa ballet trẻ em sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bé.

Dạy  múa ballet trẻ em tại nhà ảnh 1

Hướng dẫn múa ballet trẻ em tại nhà : 

  • Động tác 1: hướng dẫn múa ballet cơ bản

Khi bắt đầu, hãy nằm nghiêng sang bên phải, chân phải duỗi thẳng trên mặt thảm. Co chân trái lên, chống mũi chân xuống thảm, gót chân kiễng lên. Thả lỏng vai và cổ, hóp bụng thật chặt.

Nhấc chân phải lên, huơ huơ trên không trung, có thể nhấc lên khoảng 5cm rồi lại hạ xuống nhưng không chạm mặt thảm. Thực hiện 4 lần 8 nhịp rồi đổi chân.

  • Động tác 2: hướng dẫn múa ballet cơ bản

Nằm nghiêng sang bên phải, chân phải duỗi thẳng trên mặt thảm. Chân trái cũng để tương tự như động tác 1. Chân phải nhấc lên, gập đầu gối vào gần thành một góc 90 độ, rồi lại duỗi ra, nhưng không để chân chạm mặt thảm. Thực hiện 4 lần 8 nhịp rồi đổi chân.

  • Động tác 3: hướng dẫn múa ballet cơ bản

Đứng thẳng, hai gót chân chạm nhau, mũi chân hướng ra ngoài. Giữ chân thật thẳng, vươn mũi chân phải ra phía trước. Hai tay có thể để thành một vòng tròn hờ trước ngực. Dồn hết trọng tâm vào chân trái và nhún người xuống.

Di chân phải thành hình bán nguyệt từ đằng trước ra đằng sau lưng, luôn duỗi thẳng chân và mũi chân, thực hiện từ tốn. Đứng thẳng chân trái lên, mở ngực vươn cao, vai hạ thấp.

Lại di chân phải thành hình bán nguyệt từ đằng sau ra đằng trước, nhún chân trái xuống. Thực hiện 4 lần 8 nhịp rồi đổi chân.

Các bài tập múa ballet trẻ em tại nhà giúp bé hâm nóng cơ thể, tạo bước đệm để khi bé múa sẽ thích ứng dễ dàng hơn.

 

Dạy  múa ballet trẻ em tại nhà ảnh 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *