Tác giả: Tuyết Nga
02 Oct 2018
3,469 views

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi. Nhờ những bức tranh tập tô màu, bé có thể tìm tòi và khám phá ra những màu sắc mới lạ. Vẽ hình và tô màu cho hình vẽ đều cần đến sự sáng tạo phong phú. Hãy thử so sánh hai bức tranh vẽ giống nhau nhưng màu sắc khác nhau xem, chắc chắn sẽ rất thú vị. Ba mẹ có thể nhận ra bức tranh nào sinh động và tự nhiên hơn qua những màu sắc mà bé thể hiện.  

 

Cho bé tập tô tranh tô màu cho bé 4 tuổi sẽ mang lại những lợi ích gì?

 

Khi bé lên 4 tuổi, một trong những cách dễ nhất giúp bé đến gần với hội họa hơn đó chính là cho bé tập tô tranh tô màu cho bé 4 tuổi. Việc cho bé tập tô các bức tranh với nhiều chủ đề đa dạng và phong phú về cuộc sống như tranh tô màu theo chủ đề các loài động vật, tranh tô màu chủ đề hiện tượng tự nhiên, tranh tô màu các loài hoa,… sẽ làm tăng vốn hiểu biết của bé lên đáng kể. Hơn những thế, cho bé tập tô tranh tô màu còn mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp khác: 

 

  • Khả năng quan sát của bé sẽ trở nên tinh tế và sắc bén hơn. Bé sẽ có những suy nghĩ kỹ càng hơn để lựa chọn màu sắc mà bé định tô, bé so sánh 2 bức tranh khi tô, bé cũng thắc mắc và đưa ra những câu hỏi cho bạn khi bé tô những hình ảnh mà bé chưa nhìn thấy bao giờ. Ba mẹ sẽ  giúp bé giải quyết những vấn đề đó, đồng thời khơi gợi dẫn dắt để bé có thể hình dung ra sự vật đó hình dáng ra sao, màu sắc đặc trưng của nó là gì,… Từ đó, bé sẽ phát huy được khả năng tưởng tượng và ghi nhớ kiến thức. Khi vô tình gặp được sự vật đó bé đã có thể biết được đó là gì thông qua những bức tranh mà bé tô, ví dụ như khi bé học tô tranh tô màu chủ đề các hiện tượng tự nhiên, sau này khi bắt gặp các hiện tượng đó bé sẽ biết đó là gì và sẽ không phải ngỡ ngàng, bối rối. 

 

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi

Tranh tô màu hiện tượng tự nhiên giúp bé khám phá được thế giới rộng lớn bên ngoài

 

  • Sự kiên trì nhẫn nại của bé cũng sẽ được thể hiện khi tập tô những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi. Các bé sẽ phải kiên trì lựa chọn những màu sắc sao cho thật hợp lý, cố gắng liên tưởng, hình dung, so sánh 2 bức tranh có gì khác nhau và bắt đầu tô màu. Hãy tạo điều kiện cho bé thường xuyên tập tô màu để rèn luyện tính kiên trì. Việc đó sẽ giúp ích cho bé rất nhiều trong quá trình phát triển cả về thể chất và nhân cách.

 

  • Nhờ vào những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi mà khả năng tư duy logic và trừu tượng của bé sẽ được thể hiện. Bé sẽ bộc lộ tất cả những điều đó thông qua những bức tranh mà bé tô.

 

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 2

 

 

  • Bé sẽ nhận biết được cái đẹp và sự sáng tạo trong nghệ thuật. Sáng tạo trong nghệ thuật là một yếu tố vô cùng quan trọng, mà hội họa lại là một môn nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo cao. Cái đẹp được đánh giá qua  con mắt thẩm mỹ của từng người và bạn nên dành những lời đánh giá tích cực cho mỗi bức tranh mà bé tô. Vì đó là cái nhìn của riêng bé về mọi sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

 

  • Một lợi ích vô cùng to lớn mà những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi mang lại  đó là đôi bàn tay bé sẽ trở nên linh hoạt và khéo léo hơn. Điều đó sẽ giúp ích cho bé rất nhiều cho quá trình tập viết sau này khi bé đi học.

 

Khi nào có thể cho bé tiếp xúc với tranh tô màu cho bé 4 tuổi?

 

Bạn nên cho bé nhà mình sớm tiếp xúc với những bức tranh tập tô bởi lợi ích thu được từ việc đó là không hề nhỏ. Kết hợp vừa tô vừa vẽ sẽ giúp cho khả năng hội họa của bé ngày càng được nâng cao. Vẽ tranh là cả một quá trình dài từ quan sát, tiếp thu, lĩnh hội, phát triển và cuối cùng là sáng tạo. Vì vậy, ba mẹ nên cho bé tiếp xúc với hội họa từ nhỏ để có thời gian hoàn thiện những kĩ năng sau này.

 

Hãy cho bé tiếp xúc với màu sắc  từ sớm để bé có thể vừa học vừa chơi, điều đó sẽ giúp bé tiếp thu tốt hơn. Sau những giờ phút chìm đắm trong những con chữ và con số khô khan, bé sẽ được thả mình vào không gian bay bổng của những sắc màu rực rỡ, vui tươi. Sa những buổi học tô màu, ba mẹ hãy giúp bé so sánh 2 bức tranh xem bức tranh nào là ưng ý nhất nhé, từ đó bé sẽ rút được kinh nghiệm cho chính mình.

 

Bộ sưu tập những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi đẹp và đơn giản

 

Tranh tô màu cho bé 4 tuổi theo chủ đề về con vật

Bé thường hay tiếp xúc và chơi đùa với những con vật đáng yêu, vì vậy chủ đề này sẽ gây hứng thú mạnh mẽ  cho bé. Bé sẽ dựa vào sự nhận biết của mình về những con vật đó để tô màu sao cho chính xác nhất. Ngoài ra còn có các loài vật bé chưa thấy bao giờ, ba mẹ hãy giúp bé để bé có thể tăng vốn hiểu biết cho mình nhé! 

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 3

Tranh tô màu hình con sư tử cho bé

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 4

Tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 2 chú vịt con đáng yêu nhảy múa

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 5

Tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình chú voi con vô cùng đáng yêu

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 6

Tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình hai chú chim non báo hiệu mùa xuân về

 

Tranh tô màu cho bé 4 tuổi theo chủ đề về các loại rau củ quả

Chủ đề này cũng rất thú vị đúng không ba mẹ? Màu sắc rực rỡ và bắt mắt của các loại rau quả sẽ được bé thể hiện một cách rõ ràng nhất. Chủ đề này chắc không còn xa lạ với các bé nữa nhỉ? Bé sẽ nhận biết được từng loại rau củ quả mà mẹ nấu ăn hàng ngày, từ đó sẽ lựa chọn màu sắc một cách chính xác để thực hiện những bức tranh tô màu thật đẹp mắt.

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 7

Tranh tô màu tổng hợp các loại rau củ quả cho bé 4 tuổi

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 8

Tranh tô màu củ cà rốt trong bộ sưu tập chủ đề rau củ quả

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 9

Tranh tô màu quả ớt chuông trong bộ sưu tập chủ đề rau củ quả

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 10

Tranh tô màu trái bắp trong bộ sưu tập chủ đề rau củ quả

 

Tranh tô màu chủ đề các hiện tượng tự nhiên

Tranh tô màu hiện tượng tự nhiên là chủ đề mới lại song lại không kém phần hấp dẫn và thú vị. Khi tập tô tranh tô màu hiện tượng tự nhiên bé sẽ dần khám phá ra thế giới xung quanh và cả nét đẹp của tự nhiên như cầu vồng 7 sắc màu sau cơn mưa, hay những cơn mưa bóng mây nhẹ nhàng. 

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 11

Tranh tô màu hiện tượng tự nhiên – cầu vồng 7 sắc màu thường xuất hiện sau cơn mưa

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 12

Tranh tô màu hiện tượng tự nhiên – đám mây tạo thành những cơn mưa

 

Hòa mình vào thế giới trẻ thơ của những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi hình ảnh 13

Tranh tô màu hiện tượng tự nhiên – ông trăng lên là đến lúc bé phải đi ngủ rồi

 

Chúc các bé có những phút giây thư giãn và thú vị khi tập tô màu. Chúc bé thành công và tô được những bức tranh ưng ý nhé!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *