Tác giả: Dung Khuc
08 Sep 2020
916 views

Phát triển thể chất cho bé với các bài múa thiếu nhi

Xã hội ngày càng phát triển, các thiết bị điện tử lại càng có cơ hội lên ngôi, chiếm đa số thời gian của các em. Sau những giờ học văn hóa ở lớp, khi về nhà bố mẹ lại để các em làm bạn với những chiếc tivi, smart phone mà quên mất rằng những tác hại nguy hiểm của chúng. Tại sao không cho các con tham gia các lớp học múa, học nhảy thay vì chăm chú vào những thiết bị thông minh ấy, những lợi ích của các bài múa thiếu nhi đem lại là vô cùng lớn và đáng để luyện tập.  

 

1. Tại sao nên cho các con theo học các bài múa thiếu nhi?

Khi học các bài múa thiếu nhi, các con sẽ được vận động thể chất liên tục, những chuyển động của bé cũng chính là biểu hiện của việc phát triển khả năng trí tuệ. Không những thế, bé còn phát triển được nhiều lĩnh vực khác như khả năng giao tiếp, ý thức cá nhân trong cộng đồng, được phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, tính kỷ luật, sự sáng tạo.

 

Việc giữ thăng bằng và phối hợp tay chân của các con là những biểu hiện của tâm vận động, một trong năm chức năng quan trọng của não bộ bên cạnh nhận thức, thị giác, cảm xúc giao tiếp và ngôn ngữ. Các bài múa thiếu nhi giúp các bé trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn thông qua những động tác như nhảy, dãn căng, chạy hay thậm chí là đứng im. Các bé sẽ có khả năng cảm thụ  nhịp điệu nhuần nhuyễn, được rèn luyện khả năng tập trung và tự tin thể hiện trước đám đông.

 

 

Phát triển thể chất cho bé với các bài múa thiếu nhi

 

 

Các bài múa thiếu nhi chính là một trong những bài tập rèn luyện cơ bản không chỉ cho trí thông minh (IQ) mà còn cho cả cảm xúc (EQ). Qua các bài múa thiếu nhi, các con có thể thể hiện cảm xúc, tình cảm, suy nghĩ của mình một cách tự nhiên nhất.

 

Bên cạnh đó, các bài múa thiếu nhi giúp đẩy mạnh quá trình phát triển óc tư duy, sáng tạo, khả năng quan sát, trí nhớ thông qua khả năng kết hợp các động tác, kết hợp nhịp điệu với cử động, tăng cường khả năng tập trung, giúp cơ thể phát triển cân đối và phản xạ nhạy bén.

 

 

 

 

2. Những lợi ích không thể bỏ qua của các bài múa thiếu nhi

 

 

Phát triển thể chất cho bé với các bài múa thiếu nhi hình ảnh 2

 

 

  • Học múa giúp các bé tăng cường trí nhớ
    Các chuyên gia giáo dục đã chỉ ra rằng ngoài các môn học như toán, lý, hóa,… mới giúp trẻ có trí tuệ tốt mà các môn năng khiếu cũng đem lại cho trẻ rất nhiều các lợi ích khác nhau. Các bài múa thiếu nhi tác động rất tích cực đến sự phát triển về thể chất và trí não của các con. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng múa là phương pháp rèn luyện trí nhớ cực kỳ hiệu quả bởi khi học múa thì các con vừa phải ghi nhớ các động tác, vừa phải chuyển động khớp với nhạc và phối hợp nhịp nhàng với các bạn. 

 

 

 

  • Học múa giúp phát triển hình thể cân đối
    Những đứa trẻ khi được học múa từ nhỏ thường sở hữu vóc dáng cân đối, thân hình đẹp. Việc chuyển động cơ thể liên tục một cách nhịp nhàng giúp kích thích cơ phát triển, đồng thời cũng giúp phát triển xương. Cho trẻ đi học múa là giải pháp tuyệt vời để rèn luyện thể chất.

 

 

 

  • Học múa giúp trẻ vui vẻ, yêu đời hơn
    Không chỉ có người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể bị rối loạn tâm lý hay trầm cảm. Nghiên cứu cho thấy những bộ môn năng khiếu nghệ thuật như múa có tác động tích cực đến trạng thái tinh thần của trẻ, khiến bọn trẻ vui vẻ, yêu đời hơn và có thể chữa được bệnh tự kỷ.

 

Học múa giúp các con say giấc hơn
Việc suốt ngày sử dụng điện thoại hay xem tivi có thể khiến các con không chịu đi ngủ đúng giờ, nguyên nhân chính là do trẻ đang bị dư thừa năng lượng. Do đó, những bộ môn hoạt động nhiều đòi hỏi tiêu hao năng lượng lớn như múa sẽ giúp bé ngủ ngon và say giấc hơn so với những bé lười vận động.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *