Tác giả: Mạnh Duy
22 Oct 2018
2,407 views

Các hợp âm 7 piano đơn giản dễ học và luyện

Đa số những người mới học đàn guitar đều rất ít khi biết đến các hợp âm phức tạp. Bởi vì có thể nói những hợp âm cơ bản đã chiếm đến khá nhiều những bài hát quen thuộc.Tuy nhiên bạn sẽ có lúc gặp đến những bản nhạc có chứa các hợp âm 7 piano. Vậy bạn biết tại sao lại có những hợp âm như vậy và  có cần thiết để biết đến các hợp âm 7 không?  

Các hợp âm 7 piano là gì, cách sử dụng ra sao?

Đa số những người bắt đầu học đàn guitar hiếm khi hiểu đến các hợp âm phức tạp. Tại vì có thể nói các hợp âm 7 piano cơ bản đã có đến khá nhiều những bài hát quen.

Dù vậy bạn sẽ có lúc gặp đến những bài nhạc có chứa các hợp âm 7 piano. Vậy bạn biết tại sao lại có những hợp âm như vậy và  có cần thiết để biết đến các hợp âm 7 không?Tuy không thực sự phổ biến và được sử dụng nhiều trong đệm hát cũng như đánh solo nhưng hợp âm 7 rất quan trọng trong quá trình dò GAM cho bài hát và đoạn nhạc.Trong những bài trước các bạn đã biết dùng luật 1-4-5 tìm 6 hợp âm căn bản để đệm các bài nhạc Việt phổ thông.  Với một bài nhạc ở cung (chủ âm) Do trưởng (C) thì 6 hợp âm này là C, F, G , Am, Dm, E .  Ðây là những hợp âm được tạo bởi 3 nốt ở bậc 1,3,5 ( hợp âm C gồm có Do, Mi, Sol,  hợp âm F có Fa, La, Do v.v…) .Nay nếu thêm 1 nốt ở bậc 7 thì ta sẽ có 1 hợp âm tạo bởi 4 nốt, thí dụ G7 gồm Sol, Si, Re, Fa.

  Những hợp âm 7 piano hình ảnh 1

 

Các hợp âm 7 piano cơ bản.

1.Sự hình thành của các hợp âm

Trong giai đoạn lúc đầu học các hợp âm 7 piano cơ bản, bạn sẽ cần một chút kiến thức đủ dùng để có thể chơi các hợp âm 7 piano dễ dàng hơn. Tiêu đề này sẽ kể đến các hợp âm 7 piano cơ bản nhất, và phổ biến nhất mà bạn cần.Các hợp âm 7 piano cơ bản không phải là chúng không có ích, mà chỉ là chúng dễ làm với ít sự cố gắng bỏ ra. Chúng cũng là các hợp âm 7 piano được biết nhiều nhất được dùng trong âm nhạc.Đó chính là các hợp âm 7 piano ban đầu mà bạn nên học.

Những hợp âm 7 piano hình ảnh 2

2.Các hợp âm 7 piano cơ bản.

1.Hợp âm trưởng (Major Chord)

Các hợp âm 7 piano trưởng là các hợp âm piano cơ bản và được biết nhất. Ngay khi bạn lĩnh hội được dạng âm thanh này bạn sẽ có thể đánh được hầu hết bất kỳ dạng hợp âm nào khác từ nó.

Để chơi tốt các dạng hợp âm 7 piano khác, bạn chỉ cần làm những điều chỉnh nhỏ cho hợp âm trưởng. Xem các hợp âm trưởng trước bất kỳ hợp âm khác. Đó là bước đầu cho tất cả các hợp âm khác bạn sẽ học.

Đánh các hợp âm trưởng bằng cách chơi các nốt thứ nhất, thứ 3 và thứ 5 trong âm giai trưởng.  

2.Hợp âm thứ (Minor Chord)

Hợp âm thứ là hợp âm 7 piano cơ bản thứ hai mà tiêu đề muốn giới thiệu. Đây sẽ là hợp âm thứ hai mà người mới học nào cũng nên làm. Khi bạn đã biết làm thế nào để chơi một hợp âm trưởng, bạn cũng sẽ dễ dàng chơi được các hợp âm thứ.

Hợp âm này được tích tụ lại bằng cách đánh nốt thứ nhất, nốt giáng 3 và nốt thứ 5 trong âm giai trưởng. Điều này có thể tăng sự vận động hơn một chút so với các hợp âm 7 piano cơ bản khác, nhưng nếu bạn đã biết chơi hợp âm trưởng thì có một lợi thế.  Thế bấm: Bắt đầu bằng cách chơi một hợp âm trưởng gồm 3 nốt như đã nói ở trên. Sau đó di chuyển ngón tay chơi phím đàn ở giữa sang phím bên trái ngay cạnh nó.

 

3. Cách đàn đúng các hợp âm 7 piano 

Tóm lại, từ từ bàn tới vấn đề nhịp điệu như slow, boston hay rumba…Để chơi đúng hợp âm bạn cần:

Tìm chủ âm bằng cách nghe người hát nói, phân tích từ bản nhạc, hay dựa vào tai nghe và kinh nghiệm.

Những hợp âm 7 piano hình ảnh 3

Học các hợp âm 7 piano ở đâu tốt.

Tìm kiếm một địa chỉ học đàn Piano ở Hà Nội có tiêu chuẩn chất lượng không phải là điều dễ dàng khi có hàng nghìn cơ sở tiếp nhận công việc này. Để giúp bạn cân nhắc được trung tâm giảng dạy nhạc cụ chuyên nghiệp thì tiêu đề này sẽ nêu lên địa chỉ được học viên đánh giá cao trong suốt những năm vừa qua nhé.

Trung tâm nghệ thuật Kids Art & Music Sai Gon

Trung tâm nghệ thuật Kids Art & Music Sai Gon được đánh giá là địa chỉ học piano tại Hà Nội chất lượng, giúp bạn theo đuổi niềm ước ao âm nhạc của mình. Môi trường giảng dạy âm nhạc tại đây cực kỳ chuyên nghiệp khi được dẫn đầu bởi những giáo viên có trình độ chuyên môn cao.

Kids Art & Music Sai Gon là trung tâm học đàn Piano ở Hà Nội đảm bảo.

Khi vào đây bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học hiện đại, trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy tiện nghi, phòng học thoáng mát. Chương trình học sẽ đi từ lý thuyết, thực hành đến biểu diễn định kỳ. Một lớp học Piano tại đây chỉ dao động trong 3-5 học viên.

Những hợp âm 7 piano hình ảnh 4

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *