Tác giả: Dung Khuc
11 Aug 2020
1,251 views

Tại sao vẽ tranh chibi lại được giới trẻ cực kì ưa thích

Tại sao vẽ tranh chibi lại được giới trẻ cực kì ưa thích: Vẽ tranh chibi đang được các bạn tuổi teen tại Nhật Bản vô cùng yêu thích và đang đang trở thành trào lưu gây ra hiệu ứng cực lớn tại Việt Nam. Chibi là một từ lóng, phiên âm theo tiếng Nhật có nghĩa là một người nhỏ bé, rất lùn nhưng đặc biệt đáng yêu. Từ khi đổ bộ vào Việt Nam, trào lưu vẽ tranh chibi đang được giới trẻ tại Việt Nam đón nhận rất nồng nhiệt. Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại sao trào lưu rất đáng chú ý này lại được chào đón và ủng hộ nhiệt tình như vậy nhé.

 

1. Vẽ tranh chibi có gì đặc biệt ?

 

Điều đặc biệt nhất khi vẽ tranh chibi đó là nhân vật có cái đầu phát triển quá cỡ và thân hình nhỏ bé mũm mĩm vô cùng đáng yêu. Vì độc, lạ và vô cùng ngộ nghĩnh, ai cũng cố gắng tìm kiếm và sở hữu cho mình một bức tranh chibi bằng cách tự học vẽ hoặc nhờ người thiết kế giúp, thậm chí nhiều người sử dụng ảnh chibi làm ảnh đại diện trên mạng xã hội. 

Từ những bức ảnh thật, người vẽ có thể vẽ lại theo phong cách chibi theo phong cách vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh.

 

 

Tại sao vẽ tranh chibi lại được giới trẻ cực kì ưa thích

 

 

Hiện nay phong trào vẽ tranh chibi đang thu hút rất nhiều người tham gia. Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội có hàng chục hội những người có cùng sở thích này như: Hội cuồng Chibi, Hội mê vẽ tranh Chibi, Hội những người thích vẽ tranh phong cách Chibi, Hội những người phát cuồng vì Chibi,… và vô vàn các thành viên, thậm chí cả những nghệ sĩ tên tuổi cũng đặt tên gắn liền với từ Chibi.

 

Có những hội sở hữu thành viên lên đến gần 5 nghìn thành viên và con số này sẽ tăng theo thời gian. Đây được xem như một nơi chia sẻ và giao lưu kinh nghiệm về nghệ thuật vẽ tranh Chibi, cũng là nơi lưu giữ số lượng khổng lồ ảnh chibi của các thành viên đăng tải lên hàng giờ.

 

Chính nhờ trào lưu thú vị này, không ít sinh viên có cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng năng khiếu mỹ thuật của bản thân. Trên các trang mạng xã hội đang có rất đông thành viên nhận đặt vẽ tranh chibi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Theo thống kê, một bức tranh chibi có giá dao động từ 30.000 – 120.000 đồng một bức, tùy vào số lượng nhân vật cần vẽ, chất liệu giấy vẽ và kích cỡ. Một sinh viên chia sẻ với mỗi bức tranh chibi anh vẽ trong khoảng 30 phút anh nhận được 8 đến 10 đơn hàng và kiếm được khoảng 1 triệu mỗi tuần, thậm chí có nhiều người thu nhập một tháng khi vẽ tranh chibi  lên tới trên dưới 10 triệu – một số tiền mà nhiều người mơ ước.

 

 

2. Sự khác biệt trong phong cách vẽ tranh chibi

 

Tại sao vẽ tranh chibi lại được giới trẻ cực kì ưa thích hình ảnh 2

 

 

 

Chỉ với những dụng cụ đơn giản như: bút chì, tẩy, giấy,… là bạn đã có thể tạo ra những bức tranh Chibi đầy ngộ nghĩnh và vô cùng đáng yêu. Từ bức ảnh thật chụp ở ngoài, người vẽ sẽ phác họa thành một tác phẩm Chibi qua những bước đơn giản: vẽ phác họa lên giấy; chụp hình lại và đưa lên máy tính, chỉnh sửa bằng phần mềm photoshop, tô thêm màu cho nhân vật, tạo hiệu ứng và thêm vào những khung hình để thêm phần sống động…

 

Theo một số ý kiến, để vẽ tranh chibi đẹp cần phải tạo được những nét độc đáo riêng đồng thời không làm mất đi nét đặc trưng của nhân vật, phải giữ lại được những sắc thái của khuôn mặt sao cho giống nhân vật thật. Điều đặc biệt là khi vẽ tranh chibi bạn làm sao để nhân vật càng dễ thương càng mũm mĩm càng tốt. Nếu bạn có năng khiếu về hội họa và muốn dành tặng một món quà cho bạn gái thì một bức tranh chibi chân dung bạn ấy là một món quà vô cùng ý nghĩa và rất dễ thương. 

 

Tranh chibi đang là một trào lưu rất được ưa thích và đang trên đà phát triển. Hy vọng bài viết này  sẽ giúp các bạn thêm phần yêu thích vẽ tranh chibi và giúp cộng đồng những người yêu thích chibi phát triển lớn hơn.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *