Tác giả: Dung Khuc
27 Jul 2018
1,181 views

Sưu tầm các bản nhạc piano hay cho bé

Sưu tầm các bản nhạc piano hay cho bé. Những nghiên cứu gần đây cho biết rằng, âm nhạc vô cùng quan trọng trong việc cải thiện đời sống tinh thần của con người. Âm nhạc phục vụ con người không phân biệt độ tuổi, giới tính, các bản nhạc ở mọi chủ đề, từ đó truyền tải các thông điệp qua những giai điệu đầy sắc màu đa dạng. Nếu bạn đang tìm các bản nhạc piano hay cho bé luyện tập ở nhà thì bài viết sau sẽ giúp bạn.

Các bản nhạc piano hay cho bé – Chiếc đèn ông sao

 

Bài hát “Chiếc đèn ông sao” gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Vào mỗi dịp trung thu về, bài hát này lại được vang lên ở khắp các nơi. Tiết tấu vui vẻ, hơi nhanh khiến cho bài hát của nhạc sĩ Phạm Tuyên trở nên phù hợp hơn với các em thiếu nhi. Các em nhỏ có thể luyện tập bài hát này với cây đàn piano rất đơn giản.

 

Sưu tầm các bản nhạc piano hay cho bé

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – Ngày đầu tiên đi học

 

Chắc chắn đây là bài hát quá thân thuộc với tất cả thiếu nhi và khiến cho người nghe nhớ lại ngày đầu tiên mình tới trường. Bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thường được coi là “quốc ca” của ngày tựu trường. Nó vừa đem lại cảm xúc sâu lắng, nhẹ nhàng, vừa mang chút vui tươi, hồn nhiên, ngộ nghĩnh của trẻ thơ. Bản nhạc cũng khá dễ tập luyện, phù hợp cho những trẻ nhỏ khi mới bắt đầu tập chơi piano.

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – Bụi phấn

 

“Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi….” khi các giai điệu thân quen vang lên, làm chúng ta nhớ nhiều hơn tới trường lớp, bạn bè thầy cô xưa, các kỉ niệm mà các bé giờ cũng đang trải qua. Bài hát thực sự giàu ý nghĩa, gần gũi này sẽ làm bé vô cùng thích thú khi được tập luyện và biểu diễn.

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – Mặt trời bé con

 

Nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác rất nhiều bài hát dành cho các em thiếu nhi. “Mặt trời bé con” là một trong những bài hát được nhiều thế hệ thiếu nhi yêu thích nhất của ông. Bài hát có tiết tấu nhanh, vui tươi, nhí nhảnh được nhiều lớp dạy đàn piano cho trẻ em đưa vào chương trình dạy cho những bé mới tập piano. Bé hoàn toàn có thể luyện tập bài hát này khi ở tại nhà.

Ngoài các bản nhạc piano hay cho bé bằng tiếng Việt, các bài hát tiếng anh cũng rất dễ dàng cho bé tập đàn. Tiếng anh là một ngôn ngữ rất quan trọng trong xã hội hiện đại ngày nay, việc tiếp xúc ngay từ nhỏ sẽ có ảnh hưởng rất lớn, cùng với sự kết hợp của âm nhạc, chắc chắn sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc và dễ dàng cho khả năng tiếp thu kiến thức của trẻ.

 

Sưu tầm các bản nhạc piano hay cho bé hình ảnh 2

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – ABC Song

 

“ABC Song” là bài hát vô cùng quen thuộc với trẻ em khi mới học tiếng Anh. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nhớ, dễ thuộc sẽ giúp bé ghi nhớ tên gọi trong bảng chữ cái trong tiếng Anh thật dễ dàng.

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – Twinkle Twinkle Little Star

 

Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, dễ thương rất phù hợp để hát cho bé trước khi đi ngủ. Bài hát giúp mở rộng trí tưởng tượng của bé về bầu trời đêm đầy sao sáng lung linh, huyền ảo, mang đến những giấc mơ đep.

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – Old MacDonald

 

“Old MacDonald” là bàihát về nông trại của bác MacDonald, ở đó có đủ các loài vật khác nhau như: ngựa, cừu, bò, vịt,… Các bé sẽ biết thêm được tên gọi của các loài vật, mô tả tiếng kêu của chúng với những giai điệu đáng yêu, ngộ nghĩnh, vui nhộn như: “eee-yi-eee-yi-oh”,…

 

Sưu tầm các bản nhạc piano hay cho bé hình ảnh 3

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – If you’re happy and you know it

 

Bài hát “If you’re happy and you know it” cung cấp vốn từ vựng tiếng Anh, giúp trẻ làm quen và biết các tên gọi như: face (gương mặt), hand (bàn tay), clap (vỗ tay), happy (vui vẻ), đồng thời kết hợp với các giai điệu dễ thương, trong trẻo, cuốn hút sẽ giúp bé dễ dàng ghi nhớ hơn những từ vựng tiếng Anh trong bài.

 

Các bản nhạc piano hay cho bé – I Love You Song – Barney and friends

 

Giai điệu “I love you… You love me…” chắc chắn vẫn còn gây ấn tượng sâu sắc với nhiều người qua chương trình dành cho thiếu nhi nổi tiếng những năm trước. Chú khủng long đáng yêu màu tím cùng những người bạn luôn đem đến cho các bé những bài học tiếng Anh bổ ích và “I love you song” được coi là bài hát nổi tiếng nhất gắn liền với chương trình. Giai điệu nhẹ nhàng cùng ca từ ý nghĩa, vui vẻ sẽ giúp các bé luyện kĩ năng phát âm và nghe tốt hơn.

Hi vọng thông qua sự phối hợp hài hoà giữa học và đàn hát, các bé sẽ có những giây phút “ học mà chơi” vô cùng thú vị và bổ ích bên cạnh gia đình thân yêu của mình.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *