Tác giả: Dung Khuc
26 Jul 2018
1,798 views

Tổng hợp các bản nhạc piano hay nhất hiện nay

Từ trước đến nay, những người yêu thích đàn Piano đã được thưởng thức rất nhiều bản nhạc Piano hay, làm lay động lòng người. Bài viết sau xin tổng hợp lại những bản nhạc Piano hay nhất để gửi tới các bạn đọc.

 

Tuyển tập các bản nhạc hay nhất trong Piano

Các bản nhạc Piano hay nhất mọi thời đại đều mang một giai điệu tuyệt vời, không những thế những bản nhạc này còn mang cả tâm hồn lãng mạn người nhạc sỹ. 

 

Bản nhạc Piano hay “Moonlight Sonata” – Ludwig van Beethoven

 

Nếu bạn là một tín đồ của Piano thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ đối với bản nhạc Piano này nữa. Bản Sonat ánh trăng – một trong số các bản nhạc hay nhất mọi thời đại. Có thể nói, trong suốt cuộc đời của Beethoven thì bản Sonat ánh trăng này chính là một trong các bản nhạc viết cho đàn dương cầm nổi tiếng và có ý nghĩa nhất đối với ông, giá trị của nó thể hiện qua sự tự do trong sáng tác và các cảm xúc kì diệu, đầy lãng mạn. Bản nhạc thể hiện sự trong sáng, lãng mạn cùng những cảm xúc bay bổng của ông.

 

 

Tổng hợp các bản nhạc piano hay nhất hiện nay hình ảnh 1

 

 

Ludwig van Beethoven đã viết bản Sonat ánh trăng này dành tặng riêng cho cô học trò dương cầm 17 tuổi của ông Gräfin Giulietta Guicciardi. Bản nhạc chứa đựng các ý tưởng ảo diệu không thường gặp ở các bản Sonata khác, đặc biệt ở phần cuối cùng là một phần rất khó sáng tác, vì thế đây là một bản Sonata có kiểu nhịp độ và định thể không chính thống, vào thời điểm lúc đó các bản Sonata thường bắt đầu bằng tiết điệu nhanh. Nhưng bản Sonata ánh trăng lại bắt đầu bằng thể Adagio, phần giữa với Allegretto, phần cuối cùng lại cực kì nhanh. 

 

Bản nhạc Piano hay “Clair de lune” – Claude Debussy

 

Trong tác phẩm Clair de lune (Ánh trăng) của Debussy có một bầu không khí huyền ảo được vẽ nên bằng các nốt nhạc phảng phất. Như thể có đôi cánh chim bay chấp chới, trong một luồng không khí hòa trộn với những ấn tượng lạc điệu. Nhân vật chính trong tác phẩm không phải là những người tham gia lễ hội mà là ánh sáng, thứ luôn là nhân vật chính trong tác phẩm của các nghệ sĩ trường phái ấn tượng. Tác phẩm này còn được sử dụng làm nhạc nền cho rất nhiều bộ phim.

 

 

Tổng hợp các bản nhạc piano hay nhất hiện nay hình ảnh 2

 

Bản nhạc Piano hay “March Funèbre” – Frederic Chopin

 

Khi nói về các bản nhạc Piano bất hủ thì không thể nào không nhắc tới các bài nhạc Chopin hay nhất. Trong đó, March Funèbre – hành khúc tang lễ của Frederic Chopin, xứng đáng nằm trong danh sách các bản nhạc hay nhất mọi thời đại. Khi bất cứ bộ phim truyền hình nào cần âm nhạc trong các đoạn phim liên tưởng tới cái chết thì March Funèbre luôn là sự lựa chọn hàng đầu. March Funèbre cũng chính là bài nhạc Chopin hay nhất. 

Giai điệu cất lên nhẹ nhàng, chậm chạp, kéo dài nặng trịch và đầy áp bức. Nếu bạn đã từng nghe qua March Funèbre – bài nhạc Chopin hay nhất thì chắc chắn sẽ liên tưởng đến một đoàn diễu hành chậm chạp trên một con phố khi mang theo một cỗ quan tài.

 

 

Tổng hợp các bản nhạc piano hay nhất hiện nay hình ảnh 3

 

Bản nhạc piano hay “Für Elise” – Ludwig van Beethoven

 

Tiếp nối với bản Sonata ánh trăng, Für Elise tiếp tục nằm trong danh sách các bản nhạc dành cho Piano nổi tiếng nhất của Ludwig van Beethoven. Bản nhạc Piano này thường được xếp vào loại khúc nhạc ngắn bagatelle, song đôi khi nó cũng được xem là một albumblatt (một tiêu đề chung chỉ những tác phẩm nhạc cổ điển, thường là độc tấu Piano, không xuất bản, ngắn gọn và không yêu cầu kỹ thuật biểu diễn).

 

 

Tổng hợp các bản nhạc piano hay nhất hiện nay hình ảnh 4

 

Bản nhạc piano hay “Rondo alla Turca” – Wolfgang Amadeus Mozart

 

Bản nhạc cuối cùng nằm trong danh sách những bản nhạc piano hay nhất mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn là Rondo alla Turca. Chắc chắn cái tên Mozart đã không còn xa lạ với tất cả mọi người.

Hầu hết mọi người đều biết tới tên tuổi của Mozart và nhận ra ông là một trong các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ Piano vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc của nhân loại. Tuy nhiên, không như nhiều người biết đến ông là một thần đồng, sáng tác nhạc và đi lưu diễn ở các nước châu Âu như một nghệ sĩ khi ông mới lên 5 tuổi. “Rondo alla Turca” là bản nhạc của ông khiến người khác không thể nào quên với những tiết tấu vui vẻ, tươi tắn theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những bản nhạc Piano hay nhất dành cho đàn Piano.

Vậy là bài viết đã giới thiệu tất cả 5 bản nhạc piano hay nhất mọi thời đại. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi nghe lại các bản nhạc nổi tiếng này.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *