Tác giả: Tuyết Nga
14 Aug 2018
2,789 views

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn! Vẽ tranh chibi bằng bút chì là trào lưu “biến” những hình mẫu trong ảnh thật thành người hoạt hình tí hon, tròn trịa đáng yêu,  được giới trẻ Nhật Bản vô cùng yêu thích. Từ khi du nhập vào Việt Nam, trào lưu này được các bạn trẻ Việt đón nhận nhiệt liệt. Còn gì thích thú hơn việc tự tạo cho mình 1 hình vẽ chibi mang đậm cá tính của bản thân? Để Kids Art & Music Saigon bật mí 1 vài bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực đơn giản và dễ dàng nhé !  

 

Vẽ tranh chibi bằng bút chì dễ hay khó?

Để vẽ tranh chibi bằng bút chì, bạn cần có bức ảnh gốc. Điều quan trọng là khi chuyển mẫu từ người thật thành hình vẽ chibi, chúng ta phải chú ý nhiều vào trạng thái, biểu cảm gương mặt của nhân vật. Khuôn mặt là điều cần quan tâm nhất khi vẽ tranh chibi bằng bút chì.

 

 

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn

 

 

Chỉ cần một chút xíu năng khiếu vẽ tay cùng với trí tưởng tượng phong phú, đa dạng là bạn đã có thể dễ dàng tạo ra những tác phẩm chibi siêu dễ thương, vì thật ra vẽ chibi bằng bút chì vô cùng đơn giản và dễ dàng, không hề theo bất kỳ quy tắc nào, mọi tỉ lệ hoàn toàn đều có thể thay đổi, mỗi nhân vật được thể hiện qua nét vẽ chibi càng tròn trịa, mũm mĩm thì bức tranh càng trở nên đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn.

 

Những lưu ý khi vẽ tranh chibi bằng bút chì.

– Khi vẽ chibi bằng bút chì, bạn phải tập phác họa tư thế của nhân vật, dùng những đường nét thẳng để vẽ khung xương. Hãy vẽ bằng bút chì mềm, thật mờ thôi nhé, vì lát sau bạn sẽ phải xóa những đường nét đó đi.

 

 

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn hình ảnh 2

 

 

– Trong quá trình vẽ tranh, bạn có thể lật xem cả mặt trước và mặt sau của tờ giấy vẽ để kiểm tra xem hình vẽ có đều ko, cần cân chỉnh gì ko.

– Vẽ thêm những chi tiết khác cho nhân vật. Thông thường những nhân vật chibi đều có đôi mắt to tròn long lanh và miệng nhỏ nhắn chúm chím. Trang phục và các chi tiết khác đều được đơn giản hóa.

 

Các bước vẽ tranh chibi bằng bút chì cực đơn giản.

Nếu bạn đã có sẵn một chút xíu hoa tay thì việc vẽ tranh chibi bằng bút chì sẽ trở nên thật dễ dàng. Nhưng nếu bạn không được khéo tay cho lắm thì cũng không cần lo lắng quá đâu, với các bướ vẽ tranh chibi bằng bút chì cơ bản dưới đây sẽ giúp cho cả những người vừa mới làm quen với hội họa cũng có thể thực hiện một bức tranh chibi như mong muốn. Hãy cùng tham khảo các bước vẽ tranh chibi bằng bút chì dưới đây nhé:

 

Bước 1: Vẽ phần đầu

 

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn hình ảnh 3

 

Một nét đặc trưng riêng biệt của tranh chibi đó là các nhân vật có phần đầu rất to so với các bộ phận khác.Các bạn nên lưu ý để căn lề trên giấy sao cho hợp lý nhé !

 

Bước 2: Vẽ tóc

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn hình ảnh 4

 

Không sử dụng mái tóc bằng cách vẽ nhiều sợi tóc như những phong cách vẽ khác, vẽ tranh chibi bằng bút chì cơ bản chỉ bao gồm những khối tóc đơn giản. Bạn có thể thêm nơ hay mũ để nhân vật của mình sinh động hơn. Đường bút thường được vẩy từ chân tóc đến ngọn tóc, nên chú ý xa gần để các nét bút không trùng lên nhau.

 

Bước 3: Vẽ mắt

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn hình ảnh 5

 

Một đôi mắt long lanh, to tròn cũng là 1 điểm đặc biệt trong bức tranh chibi của bạn. Khi mới bắt đầu vẽ tranh chibi bằng bút chì thì bạn chỉ nên vẽ 1 đôi mắt thật đơn giản thôi nhé : Bên trên có lông mày, ở giữa thì có mắt hình tròn, dưới là mi mắt. Nếu khéo tay hơn, bạn có thể sáng tạo và phá cách tùy theo trí tưởng tượng, ví dụ vẽ lông mày mỏng hơn 1 chút, mắt sắc hơn, lông mi cong hơn…

 

Bước 4: Vẽ chân tay

Bật mí bí quyết vẽ tranh chibi bằng bút chì cực xịn hình ảnh 6

 

Các nhân vật trong tranh chibi thường có những đôi tay, đôi chân ngắn cũn, mũm mĩm vô cùng đáng yêu. Bạn nên vẽ tay nhỏ nhắn, xinh xắn, càng giống tay em bé càng ngộ nghĩnh dễ thương. Vẽ chân cũng tương tự như vẽ tay, không cần phân biệt rõ đâu là đầu gối, chỉ cần vẽ 1 đường mảnh để phân biệt bàn chân và cẳng chân là được.

 

Bước 5: Lọc nét

Sử dụng gôm (tẩy) để xóa những đường nét không cần thiết, đồng thời tô đậm những nét bạn muốn giữ lại. Tô màu cho nhân vật thêm sinh động và nổi bật.

 

Vậy là một tác phẩm vẽ tranh chibi bằng bút chì đã hoàn thành rồi !!! Tranh chibi còn có thể được vẽ bằng những phần mềm online trên máy tính, tuy nhiên vẽ tranh chibi bằng bút chì vẫn được giới trẻ ưa chuộng hơn, thể hiện được sự độc, lạ và cá tính của người vẽ. Bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện vẽ tranh chibi bằng bút chì ngay hôm nay để sở hữu một tác phẩm cho riêng mình ngay đi nào !!!

 

Kids Art & Muisc SaiGon là cơ sở đào tạo chuyên sâu và sáng tạo cho trẻ em, nơi mỗi cá nhân được khuyến khích và định hướng để phát triển toàn diện.

Các cở sở nghệ thuật của Kids Art & Music SaiGon:

CS 1: 97 Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM
CS 2: 16/2 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
CS 3: Số 98A, Đường số 12, P.Phước Bình, Q.9, TP.HCM
CS 4: 218C Hai Bà Trưng, Lê Chân, TP.Hải Phòng
CS 5: Số nhà 20 Ngõ 75 Nguyễn Công Hoan, Q.Ba Đình, Hà Nội
CS 6: 68 An Đà, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng
CS 7: 94/12 Nguyễn Thế Truyện, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM
CS 8: A2-05, đường B, Khu dân cư Him Lam Phú Đông, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
CS 9: Ô 69 lô 5 khu đô thị Đền Lừ 2, P.Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CS 10: 406 Nguyễn Thị Định, khu phố 1, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, tp HCM
CS 11: 595/017 Tòa nhà chung cư 88 căn CMT8 phường 15, Quận 10, TP HCM

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *